Yên Bái đặt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách vào năm 2025
UBND tỉnh Yên Bái vừa có Quyết định phê duyệt Đề án “Xây dựng thương hiệu và Phát triển Du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025” nhằm từng bước khẳng định Yên Bái trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của vùng Tây Bắc.
“Bay trên mùa vàng” –một sản phẩm du lịch mới của Yên Bái thu hút rất đông du khách
Đề án với nhiều mục tiêu về thương hiệu điểm đến, sản phẩm đặc trưng, thương hiệu doanh nghiệp dựa trên các tiềm năng và lợi thế sẵn có, tạo sức bật để phát triển triển kinh tế du lịch một cách bền vững bằng những sản phẩm du lịch đặc trưng theo phân loại thị trường, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Cụ thể, về phát triển du lịch, tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới mang dấu ấn đặc trưng của tỉnh theo phân khúc thị trường. Xác định dòng sản phẩm, loại hình du lịch như du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thể thoa mạo hiểm… đáp ứng được nhu cầu của du khách đến từ các nước Châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Á – Thái Bình Dương, khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày.
Xây dựng sản phẩm dựa trên tài nguyên sẵn có, mục tiêu hoàn thiện 20 điểm đến của du lịch Yên Bái.Chú trọng công tác nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực du lịch; chất lượng và năng lực cung ứng dịch vụ; đầu tư cơ sở hạ tầng; thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân vào phát triển du lịch; tôn tạo, tu bổ các di tích gắn với phát triển du lịch; xây dựng các công trình văn hóa có ý nghĩa nhằm tạo điểm đến vui chơi, giải trí thu hút du khách trong và ngoài nước.
Về hệ thống cơ sở lưu trú, đề án đặt ra chỉ tiêu, đến năm 2020 tăng số lượng phòng lưu trú hiện có lên 2.500 buồng, trong đó 15% đạt chuẩn 3 sao trở lên. Số lượng buồng phòng phục vụ du khách sẽ đạt 3.600 buồng, trong đó 15% số lượng buồng phòng đạt chuẩn 3 sao trở lên vào năm 2025. Yên bái phấn đấu đón 800.000 lượt khách vào năm 2020, trong đó 20% là khách quốc tế. Đến năm 2025 đón và phục vụ 1,3 triệu lượt khách, trong đó 27% là khách quốc tế.
Để đạt được những chỉ tiêu này, đề án cũng chỉ ra những giải pháp như: chuẩn hóa đồng bộ nội dung nhận diện theo slogan “Yên Bái – Vẻ đẹp nguyên sơ”, “Yên Bái – Beautiful Nature”, đăng ký bảo hộ thương hiệu cho các khẩu hiệu này, xác định sản phẩm đặc thù để xây dựng nội dung quảng bá cho sản phẩm; thiết kế bộ nhận diện cho 20 sản phẩm , thương hiệu đặc sản địa phương; Tập chung đào tạo nhân lực theo tiêu chuẩn nghề VTOS, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đào tạo nhân lực; triển khai áp dụng công nghệ đặt phòng online cho các cơ sở homestay; triển khai 8 mô hình mẫu homestay; tuyên truyền và phát triển cho thương hiệu YeenFarm…
Anh Hoa
Gửi bình luận