Vinpearl áp dụng công nghệ nhận diện trong dịch vụ du lịch
Bắt đầu từ ngày 15/4, Vinpearl chính thức ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt giúp du khách qua cửa tự động, check-in trong vòng 3 giây hoặc mở cửa phòng, mua hàng và thanh toán.
Trong giai đoạn đầu, ứng dụng nhận diện gương mặt (Face Recognition) được triển khai tại Vinpearl Nha Trang với các tính năng ra vào khuôn viên khách sạn – khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí Vinpearl Land và các nhà hàng mà không cần đến các thủ tục kiểm soát khác. Với sự kết hợp giữa công nghệ và dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao, du khách sẽ giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi làm thủ tục và quá trình di chuyển giữa các khu vực nội bộ của Vinpearl. Khi sử dụng các dịch vụ tại khu nhà hàng buffet, các khu trò chơi riêng…, du khách không cần mang theo thẻ phòng. Việc xác định khách hàng sẽ được thực hiện qua công nghệ nhận diện cá nhân nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa cho du khách.
Sau Vinpearl Nha Trang, toàn bộ 43 cơ sở của Vinpearl trên cả nước sẽ triển khai công nghệ mới này trong thời gian tới. Ngoài tính năng tự nhân diện khách ra - vào khuôn viên, các tính năng khác như mở cửa phòng nghỉ, mua sắm tại hệ thống cửa hàng và thanh toán đều được tích hợp chỉ trong một bước bằng công nghệ tiên tiến kết hợp trí tuệ nhân tạo.
Với việc trở thành hệ thống khách sạn – du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lý vận hành, Vinpearl đã tạo ra bước đột phá nhằm nâng tầm trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, khẳng định vị thế thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam và đón đầu các xu hướng toàn cầu. Đây cũng là định hướng chiến lược mà Tập đoàn Vingroup đặt ra, hướng đến hệ sinh thái dịch vụ đa tiện ích, có chỉ số công nghệ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo cao, góp phần đưa Việt Nam vươn tới vị trí xứng đáng trên bản đồ công nghệ - dịch vụ thế giới.
Minh Hùng
Gửi bình luận