Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia Quản trị khách sạn
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có Quyết định số 895/QĐ-LĐTBXH công bố Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia của 8 nghề, trong đó có nghề Quản trị khách sạn được cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung trên cơ sở Bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề "Quản trị khách sạn" ban hành theo Thông tư 56/2015/TT-BLĐTBXH ngày 24/12/2015.
Ảnh minh họa edu.hoteljob.vn
Tiêu chuẩn Kỹ năng Nghề Quản trị khách sạn liên quan trực tiếp đến công tác quản lý kinh doanh các hoạt động phục vụ khách hàng trong chu trình phục vụ khách tại khách sạn. Các vị trí việc làm nghề Quản trị khách sạn bao gồm Quản lý điều hành khách sạn, Quản lý khối lưu trú, Quản lý khối ăn uống, Quản lý hội nghị, hội thảo và sự kiện, Quản lý khối dịch vụ giải trí, Quản lý bán hàng và tiếp thị, Quản lý hành chính – nhân sự, Quản lý sân vườn cây cảnh…
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề Quản trị khách sạn được xây dựng theo hướng tiếp cận năng lực, trên cơ sở kế thừa nội dung tiêu chuẩn VTOS, khung tham chiếu năng lực nghề du lịch ASEAN (ACCSTP) và một số tài liệu tiêu chuẩn của nghề khách sạn ở một số quốc gia phát triển. Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia Quản trị khách sạn có thể được sử dụng tại các doanh nghiệp du lịch làm tiêu chí tuyển dụng, đào tạo nâng cao năng lực của người lao động; sử dụng tại các cơ sở đào tạo để làm chương trình đào tạo cho các bậc trình độ khác nhau, xác định trọng tâm các năng lực cần đào tạo cho học sinh, sinh viên để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; sự dụng tại các Trung tâm đánh giá năng lực nghề, các cơ quan quản lý nhân lực để đánh giá, công nhận kỹ năng nghề cho người lao động.
PV
Gửi bình luận