Ra mắt mạng xã hội Lotus Việt Nam do người Việt thiết kế
Sáng ngày 9/9 tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo công bố chính thức mạng xã hội (MXH) Lotus do các kỹ sư Việt Nam thiết kế sẽ ra mắt vào ngày 16/9 tại Hà Nội. Ông Nguyễn Thế Tân – Tổng Giám đốc VCCorp, đơn vị đầu tư và phát triển MXH Lotus – cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay người dùng có thể tải app và đăng ký tài khoản trước.
Ngày 16/9, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong khoảng từ 3-6 tháng. Ngay sau khi phát hành bản open beta, Lotus mở truy cập với các thành viên mới; chỉnh sửa lỗi, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm; hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch; điều chỉnh hướng phát triển nội dung; cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.
Tổng Giám đốc VCCorp cho biết, MXH Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới các độc giả. Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn. Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận. Với trên 500 nhà sáng tạo nội dung, Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo”, bao gồm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như phóng viên, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…
Với người dùng Lotus, không cần kết bạn mà chỉ cần “quan tâm/theo dõi/làm fan nguồn thông tin”, kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm. Người dùng kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế để đưa thông tin tới người dùng: dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.
Tuấn Sơn
Gửi bình luận