Quảng bá, kết nối sản phẩm Cam sành Hà Giang tại Hà Nội
Sáng 20/12, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị Kết nối, tiêu thụ sản phẩm cam sành và đặc sản Hà Giang niên vụ 2018-2019. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ nông đặc sản vùng miền, tuần lễ quảng bá cam sành Hà Giang, quýt Bắc Kạn tại Hà Nội từ ngày 19-25/12/2018.
Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Giang Nguyễn Đức Vinh cho biết, cam sành Hà Giang có đặc thù riêng về hình thái và về chất lượng khác biệt so với các giống cam khác, quả to tròn, vỏ sần sùi, khi chín vỏ màu vàng cam, có vị ngọt, thanh mọng nước. Những năm gần đây, diện tích, năng suất, sản lượng cam Hà Giang tăng đều hàng năm, giai đoạn 2016-2018 tăng thêm 180 ha diện tích trồng cam/năm, sản lượng tăng thêm 12.000 tấn mỗi năm. 89,4% sản lượng cam Hà Giang được tiêu thụ ngoài tỉnh tại các siêu thị, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch và bán lẻ trong các cửa hàng hoa quả tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. "Sản phẩm cam Hà Giang được khách hàng ưa chuộng bởi là sản phẩm sạch, có hương vị đặc trưng", Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Giang Nguyễn Khắc Quyền nhấn mạnh.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến đánh giá cao về tiềm năng, thế mạnh của cam sành Hà Giang nhưng cho rằng Hà Giang cần quan tâm xây dựng thương hiệu, đầu ra tiêu thụ sản phẩm. Ông Nguyễn Văn Công - Công ty Imprint góp ý, để tạo thương hiệu sản phẩm cam sành Hà Giang cần quan tâm tới việc truy suất nguồn gốc trên nền tảng Blockchain; chú trọng tới quy trình bảo quản, an toàn vệ sinh thực phẩm; nghiên cứu, xây dựng thêm nhiều sản phẩm từ chế xuất từ cam sành Hà Giang....
Phát biểu kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Khắc Quyền nhấn mạnh, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn qua nhiều kênh để cam sành Hà Giang đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tỉnh Hà Giang sẽ vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư mở rộng quy mô, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm; mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào chế biến, hình thành chuỗi khép kín. Ngoài ra, Hà Giang sẽ xây dựng Sàn giao dịch thương mại điện tử và áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ blockchain để phục vụ quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của Hà Giang, trong đó có cam sành.
Tại Hội nghị đã diễn ra lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm cam sành và các sản phẩm đặc trưng của Hà Giang với các doanh nghiệp.
Thanh Sơn
Gửi bình luận