Khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh
Trong 10 tháng đầu năm nay, Đà Nẵng đón gần 7 triệu lượt khách, tăng 27,7% so với cùng kỳ năm 2017; Trong đó khách quốc tế khoảng 2,4 triệu lượt, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2017; khách nội địa khoảng 4,1 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng lượng khách du lịch bằng đường hàng không đến Đà Nẵng ước đạt hơn 1,7 triệu lượt, tăng 45,7% so với cùng kỳ năm 2017. Đà Nẵng đang đứng vị thứ 5 cả nước (sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh và Quảng Nam) trong việc thu hút khách quốc tế đến tham quan, du lịch.
Du khách đến sân bay quốc tế Đà Nẵng
Những đường bay thẳng khá tiện ích, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách. Mỗi ngày Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón hàng chục chuyến bay đến và đi Hàn Quốc. Du khách Hàn thích thú khi đến Đà Nẵng vì những bãi biển đẹp, danh thắng nổi tiếng như Bà Nà Hills hay điểm đến phố cổ Hội An...
Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch, từ những chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, lượng khách tăng đáng kể, tập trung vào những thị trường trọng điểm trong 6 tháng đầu năm nay như: Hàn Quốc (hơn 801.000 lượt khách đến Đà Nẵng); Trung Quốc (hơn 368.000 lượt khách); Nhật Bản (hơn 76.400 lượt khách)...; tiếp đến là Mỹ, Thái Lan, Úc, Malaysia, Đài Loan, Anh, Singapore và Hồng Kông. Đáng chú ý, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch Thái Lan đến Đà Nẵng tăng mạnh, đạt hơn 32.700 lượt, tăng gấp 2,5 lần so cùng kỳ năm ngoái.
Đường bay thẳng sẽ thuận tiện hơn nhiều cho du khách quốc tế khi đến Đà Nẵng mở ra cơ hội để người dân địa phương được đi du lịch nước ngoài và tạo điều kiện thuận lợi hơn đối với các doanh nghiệp lữ hành khi khai thác thị trường này.
Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Khách sạn Đà Nẵng, Phó Tổng Giám đốc Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ, những thị trường có đường bay thẳng đến Đà Nẵng là cơ hội tốt của thành phố để thu hút khách du lịch. Với lợi thế mạnh về du lịch MICE, Đà Nẵng cũng như miền Trung có đủ điều kiện để trở thành một điểm đến hấp dẫn. Điều quan trọng là phải tạo ra được sản phẩm, sự liên kết và dịch vụ đúng với nhu cầu của các thị trường tiềm năng này. Thời gian qua, Sở Du lịch thành phố cũng đã đẩy mạnh xúc tiến các đường bay quốc tế từ các thị trường tiềm năng đến Đà Nẵng, mở rộng các thị trường khách quốc tế phù hợp với định hướng phát triển của ngành du lịch địa phương.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, song song với việc các hãng mở các đường bay mới, ngành du lịch thành phố cũng có các chương trình giới thiệu, quảng bá, hình ảnh du lịch Đà Nẵng tại các địa phương, quốc gia có những đường bay trực tiếp. Khi Hãng hàng không Qatar Airways mở đường bay Doha - Đà Nẵng, chúng tôi sẽ đề xuất các hoạt động xúc tiến du lịch Đà Nẵng đến thị trường châu Âu như: quảng bá các sản phẩm du lịch Đà Nẵng tại Pháp, Đức, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch MICE, du lịch golf, đồng thời làm việc với các công ty lữ hành lớn tại Pháp và Đức nhằm giới thiệu thông tin về du lịch Đà Nẵng và xây dựng quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng với Pháp và Đức… Đối với các nước như Úc, Ấn Độ và các nước Trung Đông, Bắc Mỹ và Tây Âu là các thị trường mà thành phố tập trung khai thác trong thời gian đến. Vì thế, ngoài 32 đường bay quốc tế thường kỳ và thuê chuyến hiện có, từ nay đến cuối năm sẽ có thêm một số đường bay mới như: Quảng Châu - Đà Nẵng do China Southern Airlines khai thác (cuối tháng 10); đường bay Osaka - Đà Nẵng do Vietnam Airlines khai thác (cuối tháng 10); đường bay Doha (Quatar) - Đà Nẵng do Qatar Airways khai thác (cuối tháng 12).
Mỹ Thanh
Gửi bình luận