Hà Nội sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN
Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ký kết bản ghi nhớ với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN (CNN) của Mỹ về Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024.
UBND TP Hà Nội và CNN ký biên bản ghi nhớ hợp tác tuyên truyền quảng bá giai đoạn 2019-2014
Tiếp nối những ảnh hưởng và kết quả tích cực của chiến dịch năm 2017-2018, trong giai đoạn 2019-2024, CNN sẽ tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người, là Thủ đô của Việt Nam, là cửa ngõ liên kết, đồng thời đồng hành cùng sự phát triển của thành phố. Trong 5 năm tới, CNN sẽ sản xuất các clip theo chủ đề quảng bá lần lượt từng năm: “Hà Nội mở ra với bạn”; “Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát”; “Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch; “Hà Nội: Trung tâm sáng tạo; “Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu”. Những clip này sẽ được phát sóng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á; đáng chú ý là các clip 30 giây, trong đó có clip về giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội và clip giới thiệu về SEA Games 2021, cùng nhiều clip 60 giây và loạt chương trình 30 phút đặc biệt trên truyền hình… Dự kiến chi phí quảng bá trong 5 năm là hơn 4 triệu USD. Ngoài ra CNN sẽ bổ sung gói hỗ trợ đặc biệt 400 nghìn USD, tương đương 320 lượt phát sóng clip 30 giây trong hai năm 2020-2021.
Năm 2018, Du lịch Hà Nội, đón 26,31 triệu lượt khách, tăng 10,4% (khách quốc tế đạt hơn 6 triệu lượt, tăng 21,3%; khách nội địa đạt 20,296 triệu lượt, tăng 7,5%); công suất buồng phòng bình quân đạt 64,86%, tăng 2,58%; tổng thu đạt 77.480 tỷ đồng, tăng 14,2% so với năm 2017. Đáng chú ý, Hà Nội được đề cử là 1/17 thành phố bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018” của Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards; Hãng hàng không ANA của Nhật Bản xếp Hà Nội đứng thứ 25/26 các thành phố châu Á tốt nhất để làm việc và du lịch; xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á, 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do TripAdvisor bình chọn; xếp thứ nhất trong 7 điểm đến tốt nhất châu Á dành cho du khách ba lô…
Theo đánh giá của hãng tư vấn độc lập BDRC Continental (Vương quốc Anh), mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo trên CNN ở mức cao, lần lượt 86 và 91% trong hai năm 2017, 2018; 80-90% khán giả đồng ý nhận định CNN về Hà Nội “là điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý”.
Thanh Minh
Gửi bình luận