Hà Nội: Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025
UBND Tp. Hà Nội ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn Tp. Hà Nội.
Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025; giúp người dân tìm kiếm trực tuyến các địa điểm mua sắm tiêu dùng, máy bán hàng tự động; triển khai các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử rộng rãi trong cộng đồng, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Kế hoạch đồng thời hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ; đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới; phát triển hạ tầng, giải pháp hỗ trợ giai dịch điện tử tích hợp thanh toán trong thương mại và dịch vụ công; đảm bảo an ninh, an toàn thanh toán; phát triển hạ tầng dịch vụ chuyển phát và logistics; tuyên truyền, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho người dân và doanh nghiệp.
Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Thương mại và Du lịch (Trip) khởi nghiệp trong lĩnh vực Du lịch hiệu quả
Mục tiêu cụ thể đến năm 2025, doanh số thương mại điện tử chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 20%; phấn đấu tỉ lệ dân số mua sắm trực tuyến đạt 55%, tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 2%. Đến năm 2025, thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%; 70% các giao dịch thương mại điện tử có hóa đơn điện tử. 80% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động; 90% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông, truyền thông triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu dùng.
Ngoài ra, Kế hoạch đặt mục tiêu đào tạo, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao cho phát triển thương mại điện tử Hà Nội; giữ vững thứ hạng trong nhóm 02 địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số thương mại điện tử, hình thành một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử có uy tín trong khu vực; khuyến khích doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp thương mại điện tử trong du lịch, đặt phòng khách sạn, tour trực tuyến, số hóa điểm đến bằng giao diện 3D, công nghệ thực tế ảo...
Thanh Minh
Gửi bình luận