Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ ITB Berlin 2018
Trong các ngày từ ngày 7-11/3, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu cùng một số địa phương Hà Nội, TP.HCM, Quảng Bình, Huế và 41 doanh nghiệp đã tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch chuyên nghiệp lớn nhất thế giới ITB Berlin 2018.
Gian hàng Du lịch Việt Nam tại ITB Berlin 2018
Với diện tích 500m2, gian hàng du lịch Việt Nam tại ITB năm nay có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, có sự đột phá về thiết kế, hình ảnh truyền tải thông điệp một Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng đối với các đối tác và khách du lịch.
Cùng với hội chợ WTM tại Anh, việc tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam tại ITB Đức thể hiện mô hình rất thành công của hợp tác công – tư trong việc huy động nguồn lực, tổ chức các hoạt động xúc tiến một cách chất lượng, hiệu quả hơn, quy mô hơn. Trong đó có vai trò chủ trì, điều phối của Tổng cục Du lịch, tư vấn hỗ trợ của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và sự tham gia tích cực của các địa phương, các doanh nghiệp du lịch và hàng không. Mô hình này sẽ tiếp tục được phát huy, thực hiện những năm tiếp theo đối với việc tổ chức gian hàng tại các hội chợ WTM (Anh) và ITB (Đức) cũng như hoạt động xúc tiến du lịch.
Trong 5 ngày diễn ra hội chợ, ngoài các hoạt động giao dịch của các doanh nghiệp, nhiều hoạt động đã được tổ chức tại gian hàng thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo doanh nghiệp, cơ quan truyền thông quốc tế và các đối tác liên quan như: giới thiệu ẩm thực tại gian hàng, biểu diễn nghệ thuật đàn dân tộc và múa rối cạn.
Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Hội chợ du lịch ITB Berlin (Đức), Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo để thông tin về các chính sách và sản phẩm du lịch mới của Việt Nam. Buổi họp báo do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, ông Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Đức và trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Đức đồng chủ trì.
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, ITB Berlin là sự kiện quan trọng mà du lịch Việt Nam tham dự trong năm 2018 nhằm cung cấp thêm thông tin về các chính sách và sản phẩm mới tới đối tác cũng như các cơ quan báo chí và khách du lịch tại Đức. Phó Tổng cục trưởng mong muốn các doanh nghiệp du lịch và cơ quan báo chí Đức tiếp tục chia sẻ về những vấn đề còn vướng mắc để du lịch Việt Nam từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Cũng trong dịp này, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc với nhiều đối tác quốc tế.
Làm việc với hãng TUI - tập đoàn chuyên kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển, hàng không và khách sạn nổi tiếng của Đức, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã thông báo tới đoàn bạn về tình hình phát triển của du lịch Việt Nam trong những năm gần đây. Hai bên thảo luận khả năng hợp tác quảng bá du lịch, đưa khách từ châu Âu đi du lịch Việt Nam. Theo đó, TUI sẽ sớm đề xuất một kế hoạch ngắn hạn cùng Nhóm doanh nghiệp Phú Quốc đẩy mạnh quảng bá điểm đến Phú Quốc tới thị trường khách Anh và Bắc Âu, nơi TUI có chuyến bay charter đưa khách tới Phú Quốc. Bên cạnh đó, TUI sẽ đề xuất một kế hoạch dài hạn cùng Tổng cục Du lịch, các địa phương, doanh nghiệp, với điểm nhấn là du lịch biển đảo, đưa các điểm đến khu vực miền Trung và Nam Trung Bộ, Phú Quốc tới mạng lưới bán hàng, đối tác của TUI toàn châu Âu. Đồng thời đề xuất TUI làm đối tác của Tổng cục Du lịch, hỗ trợ các chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường châu Âu như: đồng tổ chức các sự kiện, mời khách hàng của TUI tham dự chương trình giới thiệu du lịch
Việt Nam…
Đoàn Việt Nam cũng có buổi gặp chính thức với Ban tổ chức Hội chợ ITB tại gian hàng chung của du lịch Việt Nam. Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã thông báo về những dự định trong thời gian tới của du lịch Việt Nam, đồng thời mong muốn tiếp tục được ITB hỗ trợ mở rộng diện tích gian hàng trong các năm tiếp theo nhằm phát huy hiệu quả quảng bá, xúc tiến du lịch.
Với hình thức hợp tác công-tư, đoàn Việt Nam cho biết sẵn sàng hợp tác lâu dài với ITB, trong đó có kế hoạch làm quốc gia đối tác của ITB vào khoảng năm 2021, 2022. Về phía Ban tổ chức ITB, ông Ruetz – người đứng đầu ITB Berlin bày tỏ thiện chí hợp tác với Việt Nam, cụ thể đề nghị ký biên bản hợp tác về du lịch và đề xuất nhiều hoạt động hỗ trợ marketing cụ thể cho du lịch Việt Nam.
Vụ Thị trường Du lịch; Thanh Tâm, Ngọc Diệp-Khánh Trang (TTTTDL)
Gửi bình luận