Đà Nẵng thúc đẩy thị trường MICE Singapore
Ngày 26/9, tại khách sạn The Fullerton Bay Hotel Singapore, Quần thể Du lịch Quốc tế Ariyana đã tổ chức chương trình Roadshow quảng bá điểm đến Đà Nẵng và Ariyana Tourism Complex bao gồm Furama Resort Đà Nẵng, Furama Villas Đà Nẵng, Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng và khu nghỉ mát biển cao tầng Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng với công suất 1.400 phòng chuẩn bị mở cửa vào quý III/2020. Sự kiện là cơ hội để gặp gỡ và trao đổi với hơn 60 khách mời là các đối tác chiến lược đến từ các đơn vị lữ hành, công ty du lịch MICE, công ty tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp Singapore cũng như các đơn vị truyền thông địa phương.
Roadshow Singapore
Theo bà Trần Gia Ngọc Phương – Giám đốc Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana: Với vị trí địa lý thuận lợi và cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, Đà Nẵng đã và đang cho thấy được tiềm năng trong việc thu hút các khách du lịch hội nghị, hội thảo - MICE đến từ Singapore và Roadshow lần này là một bước trong chuỗi sự kiện thu hút khách Singapore đến với thành phố biển miền Trung. Bên cạnh những dịch vụ MICE truyền thống, Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana hiện đại với phòng đại sảnh không cột lớn nhất Việt Nam có sức chứa lên đến 2.500 khách còn cung cấp những dịch vụ độc đáo như các buổi tiệc trên bờ biển, các hoạt động xây dựng đội nhóm (team building) hướng tới xã hội và môi trường, trải nghiệm văn hóa địa phương và đa dạng các chương trình chuyên biệt đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Điều này tương ứng với sự kiếm tìm của người Singapore cho những trải nghiệm độc đáo và chân thực mà họ khó có thể tìm thấy tại đất nước mình, bà Phương cho biết thêm.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhận định: Số lượng khách MICE tăng lên, sự phát triển của hạ tầng phục vụ MICE là những tín hiệu đáng mừng của du lịch MICE tại Đà Nẵng trong những năm qua. Sự hấp dẫn của một điểm đến mới nổi với sản phẩm hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp ven biển cùng sự mở rộng của mạng đường bay chính là động lực tăng trưởng MICE trong thời gian qua. Hiện tại, khoảng 70% khách MICE tại Đà Nẵng vẫn từ thị trường nội địa và tập trung vào nhóm khách tưởng thưởng (Incentive). Chúng tôi nhận thấy sự tăng lên về khách MICE của khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong thời gian tới, Đà Nẵng quyết tâm hơn trong việc khai thác MICE quốc tế, nhất là phân khúc hội nghị, hội thảo, vừa mang lại doanh thu du lịch cũng như chuyên gia và nguồn tri thức giúp cải thiện năng lực kinh tế của thành phố. Trong khi chú trọng các thị trường gần như Đông Nam Á, Đà Nẵng sẽ tập trung vào Singapore vì nơi đây đặt trụ sở của nhiều công ty và tổ chức quốc tế, họ chính là các khách hàng MICE tiềm năng và khó tính mà chúng tôi muốn thuyết phục đến với Đà Nẵng.
Trương Ngọc Thành
Gửi bình luận