Đà Nẵng: Hiến kế tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2020
Ngày 30/11, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến doanh nghiệp về Kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2020. Hơn 120 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch và các hãng hàng không tham dự Hội nghị đã đưa ra nhiều ý kiến thiết thực cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020.
Các doanh nghiệp đóng góp ý kiến
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng, trong năm 2019, Sở Du lịch Đà Nẵng đã đẩy mạnh tổ chức quảng bá ở các thị trường trọng điểm và tiềm năng; tổ chức quảng bá điểm đến thông qua các trang mạng xã hội, ấn phẩm, các sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế; phối hợp với các doanh nghiệp du lịch và các hãng hàng không trong nước và quốc tế xúc tiến mở một số đường bay trực tiếp… Công tác truyền thông du lịch trực tuyến cũng đã có nhiều bước tiến nổi bật, đổi mới về phương thức và nội dung truyền tải như đưa vào thử nghiệm mô hình bán vé trực tuyến trên website danangticket.com với đầy đủ các tính năng đặt vé trực tuyến dành cho du khách; tổ chức chiến dịch #hellodanang trên nền tảng ứng dụng Tik Tok và Fayfay.com; Danang FantastiCity là thương hiệu du lịch đầu tiên trên cả nước được xác nhận dấu tích xanh trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram....
Năm 2020, Sở Du lịch Đà Nẵng định hướng phát triển thị trường khách nội địa tại các khu vực Tây Nguyên, Đông Bắc bộ và Tây Nam bộ. Đối với thị trường quốc tế, có các hoạt động xúc tiến nhằm duy trì nhóm thị trường truyền thống (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á), mở rộng khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng (Pháp, Đức, Nga, Úc, Bắc Mỹ và thị trường mới Ấn Độ); tăng cường công tác xúc tiến phát triển đường bay quốc tế; đầu tư và tiếp tục triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng theo chủ đề ẩm thực du lịch, du lịch về đêm và du lịch cưới hỏi...
Tại buổi họp, nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ cũng như trao đổi những giải pháp tăng cường hiệu quả xúc tiến đã được các doanh nghiệp đưa ra. Thống nhất với những định hướng cho công tác xúc tiến trong năm 2020 của Sở Du lịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sự kiện và du lịch Kết nối mới (Necotour) cho rằng, trong quá trình thực hiện xúc tiến, quảng bá, Sở Du lịch Đà Nẵng cần huy động các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn… cùng tham gia để tạo cơ hội gắn kết các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Theo ông Lý Đắc Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khang Huy Holiday Việt Nam, du lịch tàu biển là thị trường rất tiềm năng, Thành phố nên có kế hoạch xúc tiến ở thị trường này…
Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình ghi nhận những ý kiến đóng góp tại Hội nghị nhằm bổ sung hoàn thiện Kế hoạch xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020.
Diệu Vũ
Gửi bình luận