Chiến lược phát triển thương hiệu Du lịch Điện Biên
UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Kế hoạch thực hiện “Chiến lược phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Thương hiệu du lịch Tp.Điện Biên Phủ gắn với sản phẩm du lịch lịch sử (ảnh minh họa)
Kế hoạch nhằm cụ thể hóa Chiến lược phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế, các sản phẩm du lịch đặc trưng, tiêu biểu của Điện Biên; xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên thể hiện những giá trị cốt lõi, đặc trưng và khác biệt với mục tiêu đến năm 2025, thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên trở thành thương hiệu mạnh trong khu vực Tây Bắc và vùng Trung du miền núi Bắc Bộ.
Trong đó, Kế hoạch xác định thương hiệu du lịch Tp. Điện Biên Phủ gắn với sản phẩm du lịch lịch sử, du lịch MICE, du lịch làng nghề; huyện Điện Biên gắn với sản phẩm du lịch Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ; huyện Điện Biên Đông gắn với sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp; huyện Mường Ảng gắn với sản phẩm du lịch văn hóa; huyện Tuần Giáo gắn với sản phẩm du lịch hệ sinh thái núi cao, nước khoáng nóng; huyện Tủa Chùa gắn với sản phẩm du lịch văn hóa các dân tộc thiểu số, chợ phiên vùng cao, du lịch hang động, ruộng bậc thang; thị xã Mường Lay gắn với sản phẩm du lịch cộng đồng; huyện Mường Nhé gắn với sản phẩm du lịch điểm cực Tây, ngã ba biên giới, chợ biên giới…
Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu gắn với sản phẩm đặc trưng của từng địa phương, Kế hoạch còn đề ra một số nhiệm vụ cụ thể như tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên; nghiên cứu, lựa chọn và hỗ trợ một số địa phương và doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu cho các điểm đến; xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm thủ công, làng nghề truyền thống, hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP gắn với phát triển thương hiệu du lịch; đào tạo, tập huấn, tăng cường năng lực phát triển thương hiệu du lịch…
PV
Gửi bình luận