CTC đẩy mạnh kết nối du lịch cộng đồng toàn quốc
Mới đây, Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng CTC (CLBDLCĐCTC) đã có buổi tổng kết chuyến khảo sát “Miền Tây mùa nước nổi” và ra mắt Ban điều hành khu vực miền Nam, nâng tổng số lên 4 Ban điều hành bao gồm: Miền Bắc, miền Trung, miền Nam và 1 Ban điều hành riêng cho khu vực đảo ngọc Phú Quốc. Sau 3 năm hoạt động, với gần 200 thành viên chính thức được kiểm duyệt kỹ lưỡng và hơn một trăm hồ sơ đang chờ được xét duyệt cộng với hơn 5000 thành viên online, CTC đang dần khẳng định được uy tín của mình trong việc phát triển và gắn kết mô hình du lịch cộng đồng trên toàn quốc.
CLBDLCĐCTC khảo sát cơ sở sản xuất kẹo dừa tại Bến Tre
Ông Quỳnh Hội – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai chia sẻ: CTC đã tổ chức kết nối các doanh nghiệp du lịch 3 miền lại với nhau rất tốt. Qua các chuyến khảo sát, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ có sân chơi để trao đổi kinh nghiệm và sản phẩm của mình và tạo được niềm tin khi sử dụng sản phẩm của nhau. Tôi thấy từng thành viên cũng như mỗi doanh nghiệp đã tự ý thức tốt hơn với cộng đồng.
Bà Vũ Thị Ngọc Thu – Tổng Giám đốc Công ty lữ hành Vina tourist nhận xét: Sau một thời gian là thành viên chính thức, tôi nhận thấy CTC đang đi đúng hướng và hoạt động có quy củ, có tôn chỉ mục đích hoạt động rõ ràng, minh bạch. CTC đã và đang lớn mạnh, có sự kết nối tốt đến khắp các tỉnh thành trong cả nước. Các Ban điều hành của CTC hầu hết mới được thành lập nhưng các cá nhân đều tham gia hoạt động rất tích cực và hiệu quả kết nối đã được khẳng định. Tuy nhiên, để CLB phát triển mạnh hơn, CTC cũng cần kiện toàn tốt hơn nữa về tổ chức, kế hoạch hoạt động để tạo ra những sản phẩm kết nối chung giữa các tỉnh thành tạo nên một sản phẩm riêng của CTC với các sản phẩm nội địa, hướng tới thị trường inbound mang thế mạnh xuyên suốt của CTC vươn ra tầm châu lục và trên thế giới.
Ông Phạm Hải Quỳnh – Chủ tịch CLBDLCĐCTC cho biết: Các hoạt động của CLB cụ thể là thông qua các chuyến khảo sát của CTC vừa qua đã giúp các doanh nghiệp mở rộng quan hệ và gắn kết chặt chẽ các hiệp hội du lịch địa phương mọi miền đất nước. Việc kiểm tra xét duyệt các đơn vị đạt chuẩn vào hệ thống sản phẩm dịch vụ của CTC tại các tỉnh thành và đặc biệt là xây dựng Ban điều hành các miền sẽ nhằm chuyển các hoạt động cạnh tranh không lành mạnh sang kết nối tạo sản phẩm uy tín chất lượng phục vụ khách du lịch. Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn không ít những khó khăn song đến thời điểm này, CLB cũng đã hoàn thiện được 50% kế hoạch sản xuất sản phẩm du lịch chuẩn bị đưa ra thị trường để mang lại quyền lợi thiết thực cho từng thành viên chính thức. Tuy nhiên, với mô hình hoạt động phi lợi nhuận, các thành viên BCH, Ban điều hành hầu hết là lãnh đạo các doanh nghiệp đều phải kiêm nhiệm cho công việc chung của CLB nên việc mọi hoạt động chưa thật sự đồng bộ. Chính điều này cũng là vấn đề mà CLB đang phải kết nối tốt hơn để đẩy mạnh vai trò và nhiệm vụ của mình. Kết nối CTC đang từng bước trưởng thành và khẳng định vị thế của mình trong ngành Du lịch Việt Nam. Với phương châm Kết nối – Đồng hành – Phát triển, CTC luôn mong muốn là nơi tụ hội của những sản phẩm du lịch uy tín, chất lượng và mang lại quyền lợi cho mỗi thành viên chính thức của mình.
Có thể thấy rõ, dù mới chỉ đi vào hoạt động được 3 năm song những kết quả ban đầu đã cho thấy tâm huyết và mục tiêu mà Ban tổ chức CTC là hoàn toàn đúng hướng và thiết thực, góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy cho du lịch cộng đồng các tỉnh thành phát triển và góp phần phát triển ngành Du lịch Việt Nam.
Minh Phượng
Gửi bình luận