Bảo vệ thương hiệu nước mắm Cát Hải
Là một sản phẩm truyền thống nổi tiếng, đậm đà, ấn tượng và đặc biệt quyến rũ đối với người tiêu dùng cũng như nhiều chuyên gia ẩm thực cả trong nước lẫn quốc tế, đã từ hàng chục năm nay, nước mắm Cát Hải vẫn luôn là thương hiệu đặc sản của Công ty Cổ phần Chế biến, dịch vụ Thủy sản Cát Hải và gắn chặt với địa danh miền biển Hải Phòng.
Nằm trên vùng đảo có hàng trăm năm gia truyền về nghề sản xuất nước mắm, sản phẩm nước mắm của Công ty Cổ phần Chế biến, dịch vụ Thủy sản Cát Hải cho đến nay vẫn duy trì vẹn nguyên phương pháp sản xuất truyền thống: từ chọn cá, ủ chượp, cho muối, đánh đảo, chăm sóc… cho đến chượp ngấu, bảo quản an toàn thực phẩm, gia nhiệt bằng ánh nắng mặt trời khoảng 12 tháng… Sau đó mới chiết xuất thành nước mắm cốt có chất lượng cao, cho ra sản phẩm có hương vị tự nhiên, độ đạm cao, chứa đầy đủ các axit amin và khoáng chất bồi bổ sức khỏe, có vị mặn đặc trưng, an toàn và ấn tượng khó phai với những người sành ẩm thực …
Song song với việc luôn duy trì sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm truyền thống chất lượng cao, Công ty Thủy sản Cát Hải còn nâng cao chất lượng các sản phẩm thương hiệu truyền thống qua đề tài “hoàn thiện công nghệ để nâng cao chất lượng nước mắm truyền thống Cát Hải”. Đây là một trong những nghiên cứu hoàn thiện công nghệ, nhằm cung cấp cho thị trường những sản phẩm mới, đa dạng ngày càng tốt hơn về mẫu mã và chất lượng, mở rộng tới những thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines…
Trên cơ sở chuyển giao công nghệ từ Viện Nghiên cứu Hải Sản, đội ngũ cán bộ kỹ thuật công ty đã hoàn thiện công nghệ tăng đạm, giảm mặn và xử lý sẫm màu cho sản phẩm nước mắm truyền thống… Dự án đã được Hội đồng khoa học thành phố xếp loại xuất sắc với 91,8 điểm, đồng thời cũng được đánh giá là một đề tài tốt, nâng tầm thương hiệu cho sản phẩm nước mắm truyền thống của Hải Phòng.
Được biết, công tác bảo vệ thương hiệu Cát Hải luôn được Công ty Cổ phần Chế biến, dịch vụ Thủy sản Cát Hải đặc biệt chú trọng. Công ty luôn nắm giữ vai trò chủ động chống lại các hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả nhãn hiệu, thông qua những quy trình cụ thể như quản lý chính xác số lượng in ấn tem nhãn, bao bì sản phẩm, thường xuyên cải tiến mẫu mã tem nhãn, tạo sự hấp dẫn, đảm bảo đồng bộ nhãn hàng trên từng sản phẩm, giúp cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết thương hiệu. Bên cạnh đó, công ty áp dụng chặt chẽ nguyên tắc luôn giữ vững chất lượng đã được kiểm định đạt chuẩn, đây chính hành động thiết thực nhất bảo vệ tốt thương hiệu, thực hiện chính sách bán hàng đồng giá trên toàn quốc, đảm bảo người tiêu dùng cả nước sử dụng sản phẩm với giá hợp lý…
Lê Hiệp - Trương Cường
Gửi bình luận