Bà Rịa – Vũng Tàu: Chương trình kích cầu du lịch đang mang lại hiệu quả tích cực
Từ việc triển khai đồng loạt những chương trình kích cầu du lịch nội địa, chỉ sau hơn 1 tháng thực hiện, ngành Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã đón trên 131 nghìn lượt khách lưu trú, ước đạt 4,39% kế hoạch năm.
Khách du lịch đến Bà Rịa – Vũng Tàu đang có xu hướng tăng cao trong mùa Hè này
Đại diện Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, tổng lượt khách lưu trú tháng 6 ước đạt 131.800 lượt khách, đạt 4,39% kế hoạch năm, riêng khách quốc tế lưu trú tháng 6 ước đạt 11.000 lượt khách, đạt 8,28% kế hoạch năm bằng 23,97% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là một tín hiệu tích cực cho ngành Du lịch của tỉnh bởi 6 tháng đầu năm 2020, ngành Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang dần được kiểm soát và việc cách ly xã hội của các tỉnh, thành đã được tháo gỡ nên các đơn vị đã hoạt động trở lại. Ngành du lịch trình UBND tỉnh phê duyệt Chương trình kích cầu du lịch với các giải pháp nhằm thu hút khách du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu đồng thời, triển khai đến Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch do Bộ VHTTDL phát động; Chương trình kích cầu du lịch giữa Tp. HCM và 5 tỉnh miền Đông Nam Bộ.
Theo ông Phan Ngọc Hải – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hiệp hội đã vận động hội viên tích cực tham gia kích cầu, đưa ra các gói ưu đãi về giá đối với tất cả các cơ sở lưu trú giảm từ 10 – 60% (kèm theo một số dịch vụ như: Spa giảm 10 – 50%, Cafe/ăn sáng giảm 10% kèm xe đưa đón); nhà hàng giảm từ 10-30%, các khu điểm đến vui chơi giải trí giảm 10% - 20% đồng thời cam kết giảm giá nhưng luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Trong đó, phải kể đến Công ty TNHH Lữ hành Công Đoàn – Vũng Tàu xây dựng các tour Vũng Tàu – Bình Châu, Côn Đảo, City tour liên kết cùng các khu du lịch Hồ Mây, Bảo tàng Vũ khí cổ, các khu du lịch tại huyện Côn Đảo… thực hiện việc giảm giá trọn gói các dịch vụ cho khách đoàn đến 50%, khách sạn Imperial giảm các gói lưu trú giảm 55%, nhà hàng giảm 25%, spa giảm 20% và Khu du lịch Hồ Mây giảm trọn gói các dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí cho khách lẻ 30%. Đây là những gói kích cầu điển hình mà các doanh nghiệp du lịch của tỉnh đang thực hiện.
Hiện tại, khu du lịch Hồ Mây trung bình mỗi ngày đón 1 ngàn lượt khách gấp 3 lần tháng 5
“Trên cơ sở đó, Hiệp hội đã kết nối các đơn vị lữ hành các tỉnh, thành khác tiến hành ký kết hợp tác với các khu điểm du lịch, đơn vị lưu trú trên địa bàn để tạo nên những tour giá rẻ để thu hút du khách. Đồng thời, HHDL cũng đứng ra tổ chức chương trình famtrip đưa những doanh nghiệp lữ hành tới những điểm đến mới và những điểm đến trước đây chưa được chú ý đến nhiều để khảo sát, làm mới những sản phẩm cũ. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng kết nối với các hãng hàng không giảm giá vé cho khách đoàn từ 40% trên tất cả các hành trình khứ hồi từ Tp. HCM đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Huế, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đà Lạt, Hải Phòng…
Ông Đậu Thế Anh – Tổng Giám đốc Khu du lịch Hồ Mây cho biết, “hưởng ứng chương trích kích cầu du lịch nội địa, khu du lịch Hồ Mây đã ký kết hợp tác với các đơn vị lữ hành các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ để hình thành gói tour combo, theo đó chúng tôi giảm 30% giá tất cả các dịch vụ. Đến thời điểm hiện tại trung bình mỗi ngày khu du lịch Hồ Mây đón 1 ngàn lượt khách gấp 3 lần tháng 5/2020. Với những chương trình kích cầu đã đưa ra thì dự báo trong thời gian sắp tới lượng khách đến với khu du lịch Hồ Mây sẽ tiếp tục tăng ”.
Nhờ những chương trình kích cầu với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, lượt khách đến với Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng mạnh trở lại trong hơn 1 tháng nay. Đặc biệt, từ nay đến hết tháng 8/2020 các cơ sở lưu trú thông báo đã gần như kín phòng. Do đó, trong dịp Hè này được dự báo tổng số lượt khách đến với Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tăng cao”, ông Hải nhấn mạnh.
PHƯỚC QUANG
Gửi bình luận